Bình Luận

Breaking News

Nguyên Nhân Xe Ô Tô Hao Xăng Là Do Đâu?




Sau một thời gian sử dụng, xe ô tô của bạn tự nhiên “ngốn” nhiều xăng so với bình
 thường.
 Đâu là nguyên nhân ô tô hao xăng? Làm thế nào để tiết kiệm xăng? Có lẽ đây là
 những thắc mắc của rất nhiều bác lái xe phải không ạ? Để giải đáp được điều này, 
hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bác tài 6 nguyên nhân chủ yêu khiến xế yêu của
 bạn trở nên “ngốn” xăng nhất:

MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN XE Ô TÔ HAO XĂNG

Nguyên nhân 1: Dùng sai dầu bôi trơn

Thông thường, các các dòng xe hiện nay được dùng dầu bôi trơn độ nhớt 5W-20 
hoặc 5W-30. Tuy nhiên, có một số trường hợp có thể dùng dầu bôi trơn độ nhớt
 0W-20. Việc dùng dầu có độ nhớt thấp giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn, đặc biệt
 là trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

Nguyên nhân 2: Lọc khí quá bẩn

Lọc khí bẩn ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoạt động của xe. Vì vậy, các bác chú
 ý  đi kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh bộ phận lọc gió định kỳ tại các đại lý chính hãng 
định kỳ khoảng 3-6 tháng/lần.
nguyên nhân xe ô tô hao xăng

Nguyên nhân 3: Kim phun nhiên liệu bị bẩn

Nếu kim phun bị bẩn sẽ khiến cho lượng nhiên liệu phun vào thấp hơn so với nhu 
cầu tiêu thụ thực tế dẫn đến bỏ máy, sinh lãng phí nhiên liệu. Chúng ta có thể làm
 sạch kim phun bằng cách đổ chất làm sạch bằng kim phun nhiều lần hoặc trong 
trường hợp quá bẩn, có thể thay bằng mới.

Nguyên nhân 4: Bugi bị ăn mòn hoặc bị bẩn

Mặc dù đây là chi tiết rất nhỏ trong chiếc xe, nhưng nó rất quan trọng đối với mỗi 
chiếc xe ô tô. Với nhiều bác tài có kinh nghiệm lâu năm có thể nhận biết được tình
 trạng xe qua màu sắc của bugi đấy ạ. Bugi bị mòn hoặc quá bẩn có thể làm xe bị 
lỗi đánh lửa, bỏ máy hoặc cháy không hết. Các bác nên nhớ, nếu bugi bị bẩn sẽ làm 
giảm tuổi thọ của bugi và làm xe trở nên tốn xăng hơn đó.

Nguyên nhân 5: Xe bị tắc đường xả

Đường ống xả bị méo dẫn đến hiện tượng áp suất khí xả tăng lên và khiến xe tiêu 
tốn xăng hơn. Lúc này các bác phải sử dụng đến công cụ kiểm tra chênh lệch áp 
suất giữa đường nạp và xả ở chế độ không tải, nếu sự chênh lệch này giảm thì
 nghĩa là chuyển đổi xúc tác đã bị tắc.

Nguyên nhân 6: Thói quen lái ô tô gây tình trạng xe bị ngốn xăng

Bên cạnh các nguyên nhân trên, thói quen lái ô tô chính là nguyên nhân “ngốn” 
xăng nhiều nhất. Vậy làm thế nào để “lái xe tiết kiệm xăng”? Các bác hãy nhớ thật 
kỹ những lời khuyên dưới đây của chúng tôi nhé:
– Trong trường hợp phải chờ đèn đỏ lâu thì các bác nhớ tắt đông cơ nhé.
– Đặc biệt các bác nên tắt hệ thống đèn, điều hòa khi không cần thiết.
– Nên giảm ga hơn là dùng phanh xe khi dừng.

THÓI QUEN CHẠY XE CỦA BẠN CŨNG LÀ NGUYÊN NHÂN LÀM CHO XE 

Ô TÔ HAO XĂNG

Tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ

Đèn xanh bật lên, rất nhiều người đi xe ô tô vì tâm lý sốt ruột khi đã phải chờ
 quá lâu đạp ga hết cỡ theo thói quen để xe vọt đi. Tuy nhiên, họ không biết rằng,
 càng lên ga bao nhiêu, xe càng tốn xăng bấy nhiêu. Nếu muốn tiết kiệm, nên đạp
 ga từ từ cho đến khi đạt được tốc độ cần thiết. Một cú thốc ga sau dừng đèn đỏ là
 một trong những nguyên nhân xe ô tô hao xăng bởi nó tiêu thụ xăng gấp 4 lần so 
với bình thường.Tăng ga từ tốn phối hợp gài số nhịp nhàng. Việc này không những
 giúp tiết kiệm xăng mà còn bảo vệ động cơ và hộp số bạn nhé.

Đi nhanh, phanh gấp

Khi tăng ga, máy phải khắc phục sức ì của xe để tăng tốc, máy cần phát ra công
 suất lớn hơn nên cần nhiều xăng. Khi bạn giảm tốc một cách đột ngột, động năng
 của xe chuyển thành nhiệt năng trên các bố thắng và tản vào không khí cũng làm 
hao xăng. Tốt nhất là nên giữ đều ga, tránh tăng và giảm ga một cách đột ngột để
 tránh hao xăng không đáng có.

Phi nhanh tới đèn đỏ

Nếu nhìn thấy đèn đỏ phía trước hay biển báo dừng, việc đầu tiên bạn nên làm là
 giảm ga càng sớm càng tốt. Để xe từ từ lăn bánh đến đèn đỏ sẽ tiết kiệm hơn nhiều
 việc đạp ga sau đó lại phải dùng phanh. Có không ít người biết nguyên lý này, nhưng
 ít ai thực hiện một cách thường xuyên.

Để nổ máy khi dừng

Có thể bạn cho rằng khi khởi động lại sẽ tốn xăng nhiều hơn so với việc để động
 cơ chạy khi dừng. Về thực tế có thể đúng nhưng không phải bao giờ cũng vậy nhé.
 Với hệ thống phun xăng điện tử mới được trang bị trên nhiều mẫu xe ô tô hiện nay,
 mỗi lần khởi động tiêu hao rất ít xăng, trong trường hợp động cơ đã được làm nóng.

Thường xuyên đi lốp non

Thực nghiệm cho thấy khi độ căng quy định của bánh xe giảm 20% có thể làm tiêu
 hao xăng tăng thêm 10%. Muốn xe không của mình không hao xăng bạn phải bơm 
căng bánh xe theo áp suất quy định của nhà chế tạo xe. Các xe ô tô đều có ghi chú 
áp suất lốp trước, lốp sau tiêu chuẩn in trong sổ bảo dưỡng xe hoặc in trên chắn xích
 gần khu vực bánh xe sau. Áp suất lốp đủ làm xe chạy nhẹ hạn chế xe hao xăng.
nguyên nhân xe ô tô hao xăng

Không chịu về số khi qua những đoạn đường gồ ghề hay đèo dốc

Thói quen này thường gặp nhất ở chị em phụ nữ. Đây là một trong những thói quen 
gây hao xăng, lực ma sát của các lá côn truyền tải trong bộ nồi gần như không thay đổi.
 Do đó, khi xe chạy trong các đoạn đường nói trên, người điều khiển xe cần trả số cho
 phù hợp.

Chỉnh ga-lăng-ti quá lớn

Ở các xe còn mới, số vòng quay chạy ga-lăng-ti của máy có thể duy trì ở số vòng 
quay gần tương ứng với số vòng quay mà nhà chế tạo quy định. Đối với những xe cũ,
 máy đã mòn, các bộ phận đã xộc xệch nên lực cản chuyển động tăng lên. Do đó nếu
 muốn máy hoạt động ở chế độ chạy ga-lăng-ti, phải tăng xăng cho xe để khắc phục 
sức cản đã tăng thêm. Do đó,ở các động cơ đã cũ, động cơ chạy ga-lăng-ti sẽ hao
 xăng hơn so với khi động cơ còn mới.Để bớt hao xăng, bạn nên chỉnh ga-lăng-ti vừa
 phải. Các xe ô tô để ga-lăng-ti nhỏ, gặp trường hợp phải tạm dừng xe ở ngã tư khi 
gặp đèn đỏ thì chỉ cần trả số, giữ ga để xe không chết máy là được.
Bài viết với một số nguyên nhân xe ô tô hao xăng mà trường chúng tôi muốn cung cấp 
cho bạn đọc. Hy vọng vằng với một số thông tin ít ỏi này bạn có thể áp dụng cho mình
 một cách chuẩn xác nhất. Để không phải tốn quá nhiều nguyên liệu trên chuyến đi 
của mình nhé bạn!

Cảm ơn các bạn. Nếu có nhu cầu về xe hãy alo ngay 

Mạnh Ô Tô : 0971.076.888 - 0978.807.888

Không có nhận xét nào